In3D giúp tạo ra nguyên mẫu eBike nhẹ nhất thế giới

 

Đã có một số cải tiến về xe đạp liên quan đến in 3D trong vài năm qua, như in khung và mũ bảo hiểm để tăng độ cứng và giảm trọng lượng. Giờ đây, kỷ lục Guinness thế giới về xe đạp đã được thiết lập với sự trợ giúp của AM: nguyên mẫu xe máy nhẹ nhất thế giới. Freicycle chỉ nặng 6,87kg trong khi trang bị động cơ 600 watt mạnh mẽ.

Freicycle là đứa con tinh thần của kỹ sư cơ khí người Đức, Tiến sĩ Dennis Freiburg. Việc chế tạo xe đạp điện thường tăng thêm khá nhiều trọng lượng vì động cơ và ắc quy rất cồng kềnh. Điều đó đặc biệt đúng với các động cơ trung tâm, vì vậy Freiburg đã chọn công nghệ động cơ truyền động ma sát, tuy cũ hơn nhiều nhưng vẫn hiệu quả. Bằng cách gắn một động cơ nhỏ dành cho máy bay trực thăng RC ở phía trước bánh sau, động cơ đó có thể được ép vào bánh xe (ma sát) để tạo lực truyền động.

Mặc dù Freicycle chỉ có sức mạnh tầm trung tại600 watt, nhưng nó lại rất nhẹ, có thể dễ dàng đạt tốc độ 48 km / h (30 mph) và quãng đường di chuyển lên đến 35km (22 dặm). Tốc độ đó gấp đôi tốc độ giới hạn của EU đối với xe điện, vì vậy nó bị giới hạn về mặt lưu thông khi ở tại các khu vực công cộng. Đáng kinh ngạc, chiếc xe đạp hầu như vượt qua yêu cầu trọng lượng tối thiểu 6,8kg do tổ chức UCI đặt ra để đủ điều kiện tham gia các sự kiện đua quốc tế. In 3D có lợi thế đến nỗi nó có thể làm cho những chiếc xe đạp quá nhẹ để đủ điều kiện tham gia các cuộc đua.

Freiburg cho biết, những người qua đường cũng ấn tượng không kém về chiếc xe đạp: “Hầu hết mọi người không thể tin rằng đó là một chiếc xe đạp điện. Họ thử nâng nó lên và vô cùng ngạc nhiên vì nó nhẹ như vậy”.

tin tức khác