Điều trị chứng vẹo cột sống với nẹp lưng Exos Armor

 

Vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị cong sang một bên, cũng có thể do một số bệnh lý về cơ và thần kinh cơ gây ra. Nó ảnh hưởng đến 2-3% dân số thế giới, vì vậy hàng trăm triệu người phải đối mặt với các triệu chứng đôi khi nghiêm trọng đi kèm với nó. Phương pháp điều trị vẹo cột sống phổ biến nhất là sử dụng nẹp lưng giúp giữ thẳng tư thế của người dùng. Thật không may, những thiết bị phổ biến như vậy thường không vừa vặn và không thoải mái, khiến người dùng không muốn mang chúng. Một công ty khởi nghiệp có tên Exos có kế hoạch hiện đại hóa và cá nhân hóa nẹp lưng bằng cách in 3D chúng, sử dụng hình ảnh quét 3D của bệnh nhân, tạo ra một sản phẩm thoải mái và hiệu quả hơn đáng kể.

Sự khác biệt của Exos
Trong khi một loại nẹp truyền thống được tạo ra bằng cách lấy một vài phép đo cơ bản (hoặc những miếng trát không tiện lợi) như chu vi ngực và chiều dài thân, thì Exos chụp ảnh 3D của bệnh nhân để tạo ra một chiếc nẹp vừa vặn với họ một cách hoàn hảo, chính xác đến từng milimet. Thay vì trộn vật liệu cứng với vật liệu mềm không di chuyển và uốn dẻo như nhau, Exos Armor là loại nguyên khối và có thể được in trên nhiều loại vật liệu với độ cứng khác nhau để phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân.

Những người sáng lập Exos là anh em Federico Ranalli và Jacopo Ranalli. Federico bị cong vẹo cột sống và hiểu rất rõ những bất tiện khi đeo nẹp lưng, vì vậy anh ấy đã giúp Jacopo, một kỹ sư vật liệu, thiết kế nên Exos Armor cùng với người bạn Andrea Stangoni, một nhà thiết kế 3D. Gần đây, họ đã trưng bày sản phẩm tại triển lãm CES 2021 trực tuyến, tiết lộ rằng so với nẹp truyền thống, thì Exos Armor:
•Nhẹ hơn đến 50%
•Thoáng khí hơn
•Được thiết kế riêng chính xác đến từng milimet
•Mỏng hơn khoảng 30%
•Có thể tùy chỉnh - màu sắc, hình dạng và chất liệu

Điều hứa hẹn hơn nữa là Exos Armor có thể được sản xuất trên máy in FDM, điều này chắc chắn sẽ giúp giảm chi phí. Trong tương lại, họ sẽ cung cấp thêm các phiên bản SLS hoặc SLA, nhưng thật sáng suốt khi đã bắt đầu với FDM

tin tức khác