Tập đoàn PERI in 3D Tòa nhà chung cư đầu tiên ở Đức

Các tòa nhà in 3D đang trở thành ngành kinh doanh lớn khi tập đoàn PERI thi công in 3D tòa nhà chung cư đầu tiên của Đức ở Wallenhausen, Bavaria bằng máy in BOD2 của họ. Sẽ có năm căn hộ ở mỗi tầng với tổng ba tầng khi quá trình xây dựng hoàn tất và với diện tích hơn 4.000 feet vuông, đây là một trong những tòa nhà được in 3D đầy tham vọng nhất.

BOD2 là một máy in 3D khổng lồ được lắp đặt trên công trường và vẫn ở vị trí cũ cho đến khi hoàn thành công việc, có nghĩa là nó chỉ phải được hiệu chỉnh một lần khi bắt đầu xây dựng. Với tốc độ in 1m / s, nó có thể in một mét vuông tường trong năm phút, trở thành máy in xây dựng nhanh nhất trên thị trường. Với tất cả khả năng và kích thước đó, thật ngạc nhiên khi hai nhà điều hành có thể giám sát và kiểm soát tất cả.

Điều quan trọng cần lưu ý là đây không phải là một dự án trình diễn hoặc nghiên cứu, mà là một dự án thương mại. Sau khi xây dựng, các căn hộ sẽ được cho khách thuê lại như bình thường, tuy nhiên một căn sẽ được bỏ trống làm showroom. Đó là một chỉ số tốt về tốc độ phát triển của ngành. Khách hàng của tòa nhà là một công ty xây dựng đã phục vụ khu vực trong 25 năm. Họ đã tách ra một công ty con có tên Rupp Gebäncedruck để xử lý tất cả các dự án 3D của họ từ năm 2021 trở đi. Tòa nhà cũng sẽ là cấu trúc in 3D lớn nhất châu Âu. PERI kỳ vọng rằng điều này sẽ làm rõ ràng rằng công nghệ của họ đã sẵn sàng ra mắt khi họ hoàn thành dự án cuối cùng ở Beckum, North Rhine-Westphalia.

tin tức khác