Điều trị Ung thư thực quản bằng thuốc đặt Stent

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Úc (UniSA) ở Adelaide, Úc, đã sản xuất một loại stent thực quản có thể giúp điều trị bệnh nhân ung thư.

Stent là những ống nhỏ được cấy vào cơ thể để giữ cho các đoạn như mạch máu hoặc đường thở luôn mở. Chúng được sử dụng phổ biến trong y học tim mạch để giữ cho mạch máu mở khi mảng bám tích tụ và tạo hình động mạch ngay sau cơn đau tim.

Chúng có nhiều loại bằng kim loại và nhựa tùy theo nhu cầu. Trong trường hợp này, stent là một stent lớn và được in bằng sợi polyurethane mềm dẻo, và nó được truyền với thuốc hóa trị 5-fluorouracil.

Thuốc được giải phóng chậm trong khoảng thời gian lên đến 110 ngày và có thể được điều chỉnh để phù hợp với bất kỳ bệnh nhân nào về kích thước, hình dạng và tốc độ hấp thu thuốc, làm thuốc được phân phối trực tiếp đến vùng ung thư và giảm sự phát triển của khối u. Ngoài ra, nhựa thích hợp để khử trùng bằng cả tia UV và bức xạ gamma, cho phép sản xuất một sản phẩm vô trùng, an toàn để cấy ghép.

Giáo sư Sanjay Garg, Nhà nghiên cứu cấp cao và Giám đốc Nhóm Phát triển và Đổi mới Dược phẩm của UniSA cho biết: “Quy trình in 3D kết hợp thuốc và thiết bị y tế đang trên đà thay đổi cách chúng tôi phân phối thuốc. Hiện chúng tôi đang khám phá tiềm năng của in 3D để thiết kế các hệ thống phân phối thuốc chính xác và cá nhân hóa.”

Ngoài việc cung cấp thuốc trực tiếp đến vị trí của ung thư, stent còn giúp giảm bớt khó nuốt (một tình trạng được gọi là “chứng khó nuốt”) mà bệnh nhân ung thư thực quản phải trải qua.

Paris Fouladian, học giả Tiến sĩ tại UniSA cho biết: “Triệu chứng nổi bật nhất trong ung thư thực quản là chứng khó nuốt do các tế bào ung thư ác tính chặn tại thực quản. Sự tắc nghẽn thường được nới lỏng nhờ một stent thực quản - một ống nhỏ được đặt trong ống dẫn thức ăn để giữ cho nó luôn lưu thông - nhưng những ống này cũng có thể bị cản trở do các tế bào ung thư xâm nhập. Các stent thực quản nạp thuốc mới của chúng tôi có thể giúp ngăn chặn sự tắc nghẽn thêm bằng cách đưa thuốc chống ung thư trực tiếp vào khối u, hạn chế sự phát triển đồng thời giảm áp lực của chứng khó nuốt. "

Đây sẽ là một tin vui cho cả bệnh nhân và bác sĩ, vì ung thư thực quản là loại ung thư phổ biến thứ bảy và là nguyên nhân gây tử vong do ung thư cao thứ sáu trên thế giới.

“Trong khi cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để kiểm tra thêm các stent in 3D được nạp thuốc mới, chúng tôi hy vọng rằng công nghệ mới này sẽ mang lại kết quả tích cực cho những người bị ung thư thực quản”. GS Garg cho biết.

tin tức khác