Aston Martin phát triển Hệ thống treo chủ động được in 3D

 

Trong khi Porsche in các pít-tông và Bugatti in gần nửa chiếc xe thì Aston Martin lại có những phát kiến riêng trong gara sang trọng của họ. Thương hiệu ô tô hàng đầu của Anh tham gia cùng những nhà sản xuất ô tô hiệu suất cao này bằng cách sử dụng kim loại để sản xuất các thành phần ô tô quan trọng, và trong trường hợp này đó là Hệ thống treo chủ động.

Hầu hết hệ thống treo trên ô tô là bị động, được tạo thành từ một lò xo (cuộn hoặc lá) và một van điều tiết (giảm xóc). Lò xo thực hiện hầu hết các công việc của hệ thống treo ban đầu bằng cách cho phép bánh xe di chuyển lên hoặc xuống khi lăn qua một vết lồi hoặc lõm, sau đó bộ giảm chấn hoạt động bằng cách ngăn chuyển động đó tiếp tục nảy lên. Hệ thống treo thụ động hoạt động thực sự hiệu quả nếu bạn biết mình sẽ lái xe trên loại địa hình nào vì hệ thống treo có thể được điều chỉnh cứng đối với đường trơn hoặc mềm đối với bề mặt đá không bằng phẳng.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lái xe trên những con đường đẹp trong tuần và vi vút trên những cung đường vắng vào cuối tuần? Với hệ thống treo chủ động, áp suất dầu trong van điều tiết được điều khiển bằng máy tính, bằng tay bởi người lái hoặc tự động với các cảm biến, tùy thuộc vào hệ thống. Vì vậy, nếu hệ thống treo chủ động mang lại điều tốt nhất cho cả hai nhu cầu, chỉ có thể có một lý do khiến nó không phải là tiêu chuẩn trong mọi chiếc xe: chi phí.

Đó là lý do tại sao Aston Martin đang tìm cách in 3D, để cố gắng giảm chi phí cho hệ thống FAST (công nghệ hệ thống treo chủ động hoàn toàn) của họ đủ thấp để nó trở thành tiêu chuẩn công nghiệp dành cho những chiếc xe sang trọng. FAST là đóng góp của Domin cho mối quan hệ đối tác và họ tuyên bố rằng đơn vị của họ có khả năng "biến đổi vô hạn trong giảm xóc, với phản hồi nhanh dưới 0,015 giây." Công nghệ van được cấp bằng sáng chế của Domin cũng được thể hiện trong suốt hệ thống này.

Cùng với Đại học Cranfield, Aston Martin và Domin sẽ phát triển và thử nghiệm hệ thống FAST thêm trong 6 tháng nữa.

tin tức khác