In 3D mặt tiền cho một ngân hàng ở Tennessee Valley

 

Một mặt tiền được in 3D ở Chattanooga, Hoa Kỳ và sẽ được gắn lên mặt trước của một chi nhánh địa phương của ngân hàng Liên minh Tín dụng Liên bang Tennessee Valley.

Điều đáng quan tâm ở đây là công nghệ được sử dụng để làm điều đó, cụ thể là hệ thống Chế tạo tế bào (hoặc “C-Fab”) từ Công nghệ Nhánh, cũng có trụ sở chính tại Chattanooga. Đây là lần đầu tiên công ty áp dụng công nghệ của họ vào mặt tiền của một tòa nhà.

Công nghệ Nhánh - chế tạo các bộ phận in 3D trong nhà máy rộng 40.000 foot vuông của họ, với mười lăm rô bốt 6 trục đùn nguyên liệu nạp nóng chảy thành ba chiều, tạo ra các mảnh mô-đun có thể được vận chuyển và lắp ráp tại chỗ, như trường hợp của mặt tiền tòa nhà.

“Chúng tôi có một thuật toán có thể tạo ra hình học và mã robot để tạo ra ma trận rất nhẹ này. Chúng tôi lắp chúng lại với nhau như những khối Lego lớn tại chỗ, sau đó áp dụng vật liệu xây dựng tại chỗ để trở thành bộ phận lắp ráp trên tường tại hiện trường. ” Platt Boyd, Giám đốc điều hành tại Branch Technology cho biết.

Hệ thống C-Fab sử dụng hỗn hợp sợi carbon và ABS làm nguyên liệu, và in theo cách tự do, không bị ràng buộc bởi sự lắng đọng từng lớp của các phương pháp FDM / FFF truyền thống.

Sơ đồ cấu trúc C-Fab cơ bản được thể hiện trong ảnh lồng ghép ở bên

Hiện tại đội thi công của ngân hàng đã gần hoàn thiện mặt ngoài của tòa nhà, và sẽ tiến hành thi công nội thất trước khi khai trương trong năm 2021.

tin tức khác