SAAP thử nghiệm máy in 3D để sửa chữa máy bay chiến đấu Gripen bị hư hỏng.

Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thụy Điển Saab đã thử nghiệm thành công in 3D trong việc tiến hành sửa chữa các máy bay chiến đấu Gripen bị hư hỏng do chiến đấu.

Trong một chuyến bay thử nghiệm gần đây, một trong những máy bay của Saab đã được lắp cửa thay thế sản xuất bằng phụ gia polyme và bay qua Linköping của nó mà không gặp sự cố. Thành công của cuộc thử nghiệm là một bước tiến quan trọng đối với việc sử dụng phụ tùng in 3D để sửa chữa máy bay chiến đấu nhanh chóng, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, đồng thời giảm số lượng mang theo khi chiến đấu.

Được chế tạo từ polymer PA2200 bền, cửa sập được lắp gần thân sau của máy bay chiến đấu JAS 39D Gripen hai chỗ ngồi của Saab, một máy bay phản lực có tốc độ Mach 1,2 và bay qua nhà máy sản xuất máy bay chuyên dụng của hãng. Sau chuyến bay thử nghiệm, bộ phận được thiết kế riêng dường như không bị hư hại, phản ánh tiềm năng của máy in 3D trong việc sản xuất phụ tùng theo yêu cầu và xúc tiến việc khôi phục các máy bay bị hỏng.

Stake và nhóm của ông hiện đã chuyển sang thử nghiệm các vật liệu thay thế, với mục đích sản xuất các bộ phận linh hoạt có khả năng chịu được nhiệt độ lạnh ở độ cao lớn. Trong tương lai, các kỹ sư sẽ phát triển giải pháp container, như một phương tiện cho phép phi công mang theo thiết bị in 3D khi triển khai đến các địa điểm từ xa.

Các cải tiến in 3D gần đây đã cho phép sản xuất các bộ phận hàng không vũ trụ quan trọng, với độ bền cần thiết để tồn tại với những độ cao thay đổi liên tục

tin tức khác