Charleston và Trung tâm sáng tạo 3D xin sự cấp phép của FDA cho các thiết bị y tế in 3D

Có trụ sở tại Charleston, Nam Carolina, Trung tâm Y tế Ralph H. Johnson VA đang xin sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho thiết bị trợ thính in 3D của mình.

Theo báo cáo của Live 5 News , trung tâm này tin rằng họ có thể sản xuất hàng chục nghìn thiết bị y tế mỗi năm bằng cách sử dụng 17 máy in 3D của mình, một khi nó được tiếp tục. Bệnh viện cũng là bệnh viện Cựu chiến binh (VA) đầu tiên ở Hoa Kỳ nhận được sự chấp thuận sử dụng nhân ái của FDA cho một thiết bị y tế in 3D - một thiết bị trợ thính được thiết kế riêng cho một cựu chiến binh địa phương.
Sau khi được chấp thuận, Charleston VA hy vọng sẽ bắt đầu phân phối nhiều thiết bị y tế hơn trong sáu tháng tới, chỉ riêng thiết bị trợ thính đã có thể giúp khoảng 8.000 cựu chiến binh bị khiếm thính.

Trung tâm Sáng tạo 3D của Charleston VA đã bắt đầu in các tấm che mặt và khẩu trang vào đầu đại dịch Covid-19, khi nhu cầu cung cấp y tế cao.

Vào thời điểm đó, Kỹ sư Y sinh tại trung tâm, Nikki Beitenman cho biết: “Điều đầu tiên chúng tôi bắt đầu in là tấm che mặt vì sự thiếu hụt trên toàn quốc. Khi ban đầu chúng tôi cố gắng đặt hàng chúng từ một nhà cung cấp, chúng tôi đã được báo giá 4 đô la cho mỗi tấm che mặt. Chúng tôi có thể làm chúng trong nhà với giá khoảng 85 xu ”.
Ngoài tấm che mặt tùy chỉnh in 3D cho nhân viên của mình, trung tâm còn sử dụng công nghệ để sản xuất màn hình có thể gắn được cho thiết bị đo thị lực được sử dụng trong các kỳ thi, mô hình giáo dục để đào tạo nhân viên và miếng gạc cho các bài kiểm tra Covid-19. Bộ tách máy thở, phụ kiện xe lăn và thiết bị hỗ trợ dành riêng cho bệnh nhân cũng được sản xuất bổ sung bằng cách sử dụng 17 máy in 3D của trung tâm.

Theo Bietenman, in 3D đóng vai trò quan trọng đối với khả năng của bệnh viện trong việc sản xuất các thiết bị y tế nhanh chóng và với chi phí thấp cho bệnh nhân, so với việc tìm nguồn cung cấp sản phẩm thông qua một nhà cung cấp.
Sự chấp thuận của FDA do Charleston VA tìm kiếm là dành cho một thiết bị trợ thính được thiết kế đặc biệt cho một cựu chiến binh địa phương. Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Sáng tạo 3D đã có thể in 3D một thiết bị được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu riêng của bệnh nhân.

Một khi FDA chấp thuận thiết bị này, trung tâm hy vọng có thể mở rộng công nghệ và cung cấp cho nhiều bệnh nhân hơn các thiết bị trợ thính được cá nhân hóa tại điểm cần thiết. Trung tâm cũng có khả năng in 3D răng giả, mão răng và cầu răng, và các mô hình giải phẫu khác nhau nhanh hơn nhiều và với chi phí thấp hơn nhiều so với hiện nay thông qua các phương tiện sản xuất thông thường.
Bệnh viện đặt mục tiêu phân phối nhiều thiết bị y tế hơn trong vài tháng tới khi được FDA chấp thuận và cuối cùng hy vọng sẽ sản xuất hàng chục nghìn thiết bị y tế mỗi năm.
Với sự phát triển của các tiêu chuẩn và tiến bộ về khả năng công nghệ, việc in 3D các thiết bị y tế đã tăng tốc trong những năm gần đây. Trong khi vẫn còn những lời kêu gọi làm rõ xung quanh quy định của họ, sự xuất hiện của các thiết bị y tế in 3D đã mang lại lợi ích về đổi mới, tốc độ và chi phí cho ngành ..
Ví dụ, cấy ghép xương sinh học in 3D , hướng dẫn phẫu thuật hàm mặt , dụng cụ chỉnh hình nha khoa và thậm chí cả stent đường thở dành riêng cho bệnh nhân đều đã nhận được giấy phép của FDA trong vài năm qua. Trước tình hình đại dịch, FDA đã cập nhật Câu hỏi thường gặp về gạc mũi in 3D và các thiết bị kiểm tra Covid-19 khác.

FDA cũng đã phê duyệt các đề xuất phần mềm in 3D để sản xuất các thiết bị y tế in 3D. Vào năm 2019, phần mềm mô hình 3D Materialise’s Mimics Enlight đã nhận được sự chấp thuận của FDA cho việc lập kế hoạch phẫu thuật tim mạch, cùng với nền tảng Lập kế hoạch phẫu thuật ảo của 3D Systems cho các thủ thuật chỉnh hình. Một nghiên cứu của Trung tâm Hospitalier Universitaire de Bordeaux đã chứng minh rằng trung bình các mô hình in 3D giúp tăng sự hiểu biết của bệnh nhân về phẫu thuật của họ lên đến 50%.

tin tức khác