Công nghệ cấy ghép cột sống in 3D được cấp chứng nhận đột phá

Nhà cung cấp dịch vụ in 3D y tế của Trung Quốc Huaxiang Group đã được National Medical Products Administration (NMPA) của nước này cấp giấy phép hoạt động mang tính bước ngoặt cho một mô cấy cột sống in 3D mới.

Được sản xuất bằng công nghệ Farsoon’s Selective Laser Melting (SLM), lồng nung chảy xốp của công ty là vật liệu ghép chỉnh hình đầu tiên thuộc loại này đạt được sự chấp thuận cao nhất của nhà nước Trung Quốc. In 3D các bộ phận giống như xương cho phép chúng được điều chỉnh theo nhu cầu của từng bệnh nhân và giấy chứng nhận của họ giờ đây có thể cho phép các bác sĩ điều trị tốt hơn các bệnh như thoái hóa cột sống, gãy xương và dị tật.

Tại Trung Quốc, các thiết bị lâm sàng được phân loại theo mô hình tương tự như của Mỹ, trong đó các sản phẩm được xếp hạng từ loại I (rủi ro thấp nhất) đến loại III (rủi ro cao nhất). Cho đến nay, NMPA chưa phê duyệt bất kỳ bộ cấy ghép in 3D nào cho các ứng dụng cấp III, nhưng với chứng nhận bộ ghép của Huaxiang, thị trường Trung Quốc hiện có thể mở ra một loạt các sản phẩm y tế được sản xuất phụ gia mới.

Tập đoàn Huaxiang đã làm việc với một nhóm phẫu thuật có trụ sở tại bệnh viện Đại học Nam Trung Quốc để phát triển thiết bị cấy ghép của họ trong một thời gian. Được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Wang Wenjun, các bác sĩ đã lặp lại đều đặn 30 khía cạnh khác nhau trong thiết kế của mảnh ghép, bao gồm các đặc tính cơ học và khả năng tương thích sinh học của nó, trước khi đạt được sản phẩm cuối cùng.

Đã tiến hành 108 thử nghiệm bệnh nhân khác nhau, thiết bị xốp cuối cùng đã được công nhận bởi dự án 'Ứng dụng công nghệ in 3D của thiết bị cấy ghép cá nhân hóa'. Chương trình, bao gồm các viện nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc và các chuyên gia phụ gia, đã xác định tiềm năng thị trường của thiết bị cấy ghép, tạo cho nó sự tin cậy cần thiết để được NMPA phê duyệt

tin tức khác