Ssentium và Niar hợp tác để nâng cao tính an toàn và hiệu suất các bộ phận in 3D của máy bay

Nhà sản xuất máy in 3D công nghiệp Essentium đã hợp tác với Viện Nghiên cứu Hàng không (NIAR) của Đại học Bang Wichita (WSU ) để thúc đẩy sự phát triển của in 3D trong ngành hàng không vũ trụ Hoa Kỳ.

Là một phần của sáng kiến phát triển Công nghệ và Nghiên cứu Hàng không Kansas (KART), quan hệ đối tác sẽ chứng kiến nền tảng in 3D tốc độ cao (HSE) của Essentium được triển khai cho các công cụ, phụ tùng và cuối cùng là các bộ phận cuối phù hợp cho máy bay.

Các đối tác sẽ làm việc cùng nhau trong một quy trình gồm nhiều giai đoạn để thúc đẩy quy trình sản xuất phụ gia ép đùn và thử nghiệm các ứng dụng in 3D có thể mang lại lợi ích cho KART và lĩnh vực hàng không vũ trụ nói chung.
Essentium chuyên phát triển và cung cấp các nguyên liệu và quy trình sản xuất phụ gia. Công ty lần đầu tiên ra mắt nền tảng HSE của mình vào năm 2018 với mục tiêu giải quyết cả những hạn chế về tốc độ và sức mạnh của máy in 3D FDM / FFF truyền thống.

Đầu tuần này, Essentium đã công bố máy in 3D HSE 280i HT mới của mình , một hệ thống in 3D FFF đùn kép độc lập (IDEX) được thiết kế cho sàn cửa hàng. Máy này nhắm đến các nhà sản xuất số lượng lớn trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, ô tô, điện tử và hàng tiêu dùng cho cả việc tạo mẫu chức năng và các bộ phận sản xuất quy mô lớn.

Thông qua liên doanh thương mại của mình, Essentium và NIAR đang tìm cách nâng cao tốc độ, độ an toàn và hiệu suất của các bộ phận máy bay in 3D sử dụng nền tảng HSE.
Nhóm NIAR sẽ sử dụng nền tảng này để tăng tốc đáng kể và mở rộng quy mô sản xuất bộ phận nhanh chóng để sử dụng cho các bộ phận của máy bay, đồng thời giảm thời gian đưa ra thị trường và giảm chi phí chứng nhận vật liệu mới để sử dụng trong chuyến bay. Hệ thống HSE cũng sẽ giúp đảm bảo độ tin cậy, độ lặp lại, độ an toàn và hiệu suất của các bộ phận được in 3D để giữ máy bay cũ hơn trong không khí, ngoài việc sản xuất phụ tùng theo yêu cầu và cho phép thiết kế sáng tạo cho các hệ thống máy bay mới.

Trong khi đó, các kỹ sư của Essentium sẽ điều chỉnh các vật liệu của nền tảng HSE để phù hợp với quá trình xử lý ở tốc độ trong khi vẫn đủ mạnh để chịu được tải trọng va đập. Các vật liệu cũng sẽ được thiết kế để bảo vệ các thiết bị nhạy cảm với tĩnh điện.

Theo các đối tác, các ứng dụng trong tương lai có thể bao gồm dụng cụ, phụ tùng thay thế và cuối cùng là các bộ phận cuối phù hợp cho chuyến bay dành cho máy bay. Bằng cách rút ngắn thời gian thực hiện và cung cấp tính linh hoạt cao hơn để đáp ứng với những thay đổi của thị trường, hy vọng mối quan hệ hợp tác sẽ đẩy nhanh việc áp dụng in 3D cho các thành viên KART và lĩnh vực hàng không vũ trụ rộng lớn hơn

tin tức khác