Mechnano khám phá ra phương pháp in 3D cho kết cấu ống cacbon

Công ty khởi nghiệp Mechnano có trụ sở tại Arizona đã thoát khỏi “chế độ tàng hình” trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ ống nano carbon (CNT) cho vật liệu in 3D.

Công ty đã phát triển sản phẩm đầu tiên của mình, một loại nhựa phóng điện (ESD) mang lại đặc tính tiêu tán cho các bộ phận được in 3D mà không ảnh hưởng đến các đặc tính cơ học.

Được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991, CNT được đánh giá là cứng hơn thép hàng trăm lần, cứng hơn kim cương và thậm chí dẫn điện hơn đồng một nghìn lần. CNTs có thể được sử dụng để phát triển vật liệu composite có các đặc tính cơ, nhiệt và dẫn điện tốt hơn.

Trong quá khứ, các nghiên cứu đã tổng kết các ứng dụng công nghiệp tiềm năng của CNTs, chẳng hạn như thiết bị điện tử và bộ lọc lọc nước, trong số những thứ khác. Tuy nhiên, công nghệ vẫn đang trong quá trình phát triển và việc sử dụng CNTs để in 3D vẫn còn nhiều thách thức đáng kể và các ứng dụng thực tế vẫn còn hạn chế.

Về mặt sản xuất phụ gia, vật liệu CNT đã được sử dụng thành công để in 3D polyme bộ nhớ hình dạng để sử dụng trong robot mềm . Hơn nữa, vật liệu CNT cũng đã được chứng minh là tương thích sinh học và do đó đã được sử dụng để làm giàn mô in 3D .

Công nghệ của Mechnano được hỗ trợ bởi hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển, với khoảng một trăm bằng sáng chế đã được cấp và đang chờ phê duyệt. Công ty là một công ty khởi nghiệp bao gồm các doanh nhân và nhà khoa học đã và đang áp dụng công nghệ CNT độc quyền vào polyme in 3D.

Công ty tuyên bố là người đầu tiên chế tạo các bộ phận bằng CNTs bằng cách sử dụng hệ thống phản ứng quang phân tử vật liệu và vật liệu, trong đó nhóm đã cải thiện tác động, khả năng chống rách và hiệu suất kéo để đạt được ESD.
MechT của Mechnano cung cấp các đặc tính tiêu tán tĩnh cho các bộ phận được in 3D mà không ảnh hưởng đến hiệu suất cơ học của chúng. Công nghệ này tách và tách CNT, sau đó phân tán chúng ra khắp các vật liệu sản xuất phụ gia mà không bị vón cục lại. Các ống rời rạc, MechT, có thể được điều chỉnh theo các yêu cầu hiệu suất cụ thể cho hệ thống đã chọn.

Theo Mechnano, công nghệ của họ sẽ mang lại “những thay đổi mạnh mẽ” cho các ngành công nghiệp như hàng không vũ trụ, quốc phòng, y tế và ô tô, vốn đang ngày càng sử dụng in 3D để tối ưu hóa hoạt động và sản phẩm của họ.

tin tức khác