Một công ty khai thác kim loại ở Canada đã phát triển thành công loại bột thép mới dành cho in 3D bằng công nghệ nguyên tử hóa nước.

Một công ty khai thác kim loại ở Canada phát triển thành công loại bột thép mới dành cho in 3D bằng công nghệ nguyên tử hóa nước

Theo công ty, người ta tin rằng chỉ có máy phun khí và plasma chi phí cao mới có khả năng sản xuất bột phù hợp cho in 3D công nghiệp. Được phát triển và thử nghiệm tại khu phức hợp luyện kim Rio Tinto Fer et Titane (RTFT) của công ty ở Quebec, bột thép mới đã cho thấy rằng nguyên tử hóa nước là một biện pháp hợp lý hơn để sản xuất bột, đồng thời mang lại các đặc tính cơ học vượt trội so với các kim loại được sản xuất thông thường.

RTFT hiện đang trong quá trình phát triển thêm bột in 3D phun nước để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng công nghiệp của mình.

Máy phun nước sử dụng vòi phun nước áp suất cao để biến kim loại lỏng thành các hạt bột kim loại có kích thước micromet. Tùy thuộc vào các thông số của quá trình nguyên tử hóa nước, các hạt bột có thể khác nhau rất nhiều về hình dạng, kích thước và thành phần, có nghĩa là một chút tùy chỉnh có thể giúp ích rất nhiều trong việc sản xuất kim loại có thể in 3D.

RTFT được cho là nơi có thiết bị phun nước lớn nhất ở Bắc Mỹ, có nghĩa là khu phức hợp có thể tạo ra khối lượng bột lớn hơn nhiều cơ sở nguyên tử hóa plasma cạnh tranh. Nó đã hoạt động ở Quebec khoảng 70 năm và được biết đến là nơi tiên phong trong quá trình loại bỏ sắt khỏi ilmenite.
Leblanc cho biết thêm, “Loại bột thép sản xuất phụ gia mới của chúng tôi, được sản xuất bằng máy phun nước lớn nhất ở Bắc Mỹ, mang lại nguồn nguyên liệu thô cạnh tranh lớn cho thị trường 3D đang phát triển.”

Mặc dù đây có thể là nỗ lực đầu tiên của Rio Tinto trong việc phát triển bột in 3D của riêng mình, nhưng trước đó công ty đã làm việc với chuyên gia sản xuất phụ gia kim loại Amaero để sản xuất hàng loạt hợp kim nhôm-scandium hiệu suất cao hiện có . Thỏa thuận cho thấy Rio Tinto cung cấp phôi hợp kim làm từ nhôm carbon thấp. Amaero sử dụng phôi để phát triển 'Amaero HOT Al' , bột in 3D nhiệt độ hoạt động cao của công ty.

Với sự phát triển của công nghệ in 3D thép mới, Rio Tinto là công ty mới nhất trong thị trường sản xuất phụ gia kim loại. Kanthal , thương hiệu công nghệ gia nhiệt của tập đoàn kỹ thuật toàn cầu Sandvik , gần đây đã đầu tư vào thiết bị nguyên tử hóa cực kỳ hiện đại để phát triển hơn nữa hoạt động luyện kim bột của riêng mình. Cùng với viện nghiên cứu kim loại Thụy Điển Swerim , Kanthal sẽ sử dụng thiết bị trị giá 2 triệu euro của mình để nghiên cứu bột kim loại cho các ứng dụng in 3D và ép đẳng nhiệt nóng.

tin tức khác